Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi

Có rất nhiều việc phải làm để bạn có một không gian ấm áp, chào đón, người mua sẽ dễ bị thu hút và bạn cũng có thể sẽ không lỡ chuyển đi.

Điều cần thiết bây giờ là bạn phải có ý tưởng và người tư vấn thiết kế chuyên nghiệp để hạn chế tối đa mức phí sửa chữa. Trong nhiều trường hợp, các chủ nhà thường thuê nội thất dàn dựng bối cảnh làm cho khách tới mua bị hấp dẫn. Nhưng sau đó, lại thấy không gian nhà mình đáng yêu quá, sẽ mua luôn nội thất đó.

5 điều bạn cần quan tâm nhất khi sửa nhà để bán hoặc để ở

1. Ấn tượng đầu tiên

: Lối vào nhà làm sao phải gọn gàng, ấm áp và cởi mở. Đầu tư một số tiền nhỏ để làm tiểu cảnh phía trước hoặc vài chậu hoa đáng yêu cũng được.

2. Chú ý nhà bếp

: Đây là phòng quan trọng nhất vì ở đây có khá nhiều đồ dùng. Người mua cũng chú ý vào bếp vì sợ nhất là sửa bếp trong một ngôi nhà mình chưa rành về hệ thống điện nước. Bạn nên sơn lại bếp, thay áo cho tủ bếp, thay rèm cửa, thay thảm trải sàn, vòi nước nên sáng bóng, các mặt bằng luôn sạch sẽ, sắp xếp lại mọi thứ thật gọn gàng.

Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi
Cửa ra vào sau khi sơn màu xanh lá cây đã tạo nên sự bắt mắt ngay từ đầu
3. Sơn lại tường các phòng

: Những bức tường tươi sáng luôn thu hút sự chú ý của khách. Bạn có thể sử dụng các màu trung tính làm nền, rồi sơn những tông màu phù hợp với màu sắc của thảm, đệm, bàn và các loại hoa trang trí. Nhớ là mọi thứ đều phải ngăn nắp và bóng loáng không bụi bẩn nhé!

4. Tối đa hóa không gian

: Nội thất quá nhiều, quá lớn sẽ chiếm hết không gian khiến khách cảm thấy nhà bạn trông thật chật chội. Nhiều ảnh treo tường hoặc đồ trang trí trên tường quá cũng cho cảm giác lộn xộn. Loại bỏ những thứ không cần thiết để có cảm giác rộng rãi nhất.

5. Thêm nhiều cây xanh

: Cây xanh trong nhà thường nhỏ xinh, đem lại cái nhìn tươi mát. Những bình hoa bắt mắt cũng giúp khách cảm thấy yêu thêm không gian của bạn.

4 sai lầm khi sửa nhà

1. Nhà quá nhạt nhẽo

: Những màu như màu be, màu trắng, màu vàng nhạt, màu xanh trung tính… đều chỉ thích hợp làm màu nền thôi. Còn những phụ kiện như thảm, gối dựa, sofa, tranh, khung ảnh, cây cỏ, hoa lá cần phỉa có màu nổi bật để đem lại sức sống cho phòng.

Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi 1
Trước khi sửa, các phòng đều là một màu xám xịt, nhạt nhẽo.
 
Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi 2
Sau khi thêm vào một số đồ nội thất, dọn sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp mọi thứ, thêm hoa tươi và cây xanh, không gian đẹp hơn rất nhiều.
2. Thuê thiết kế kém tay nghề

: Tay nghề non sẽ khiến sự phối hợp giữa nội thất trong nhà và kiến trúc trở nên lố bịch. Nhất là ở ngoài cửa và phòng khách. Nó khiến cho khách cảm thấy các phần còn lại của ngôi nhà cũng kém như vậy thôi.

3. Lạm dụng tiền

: Nhiều tiền chưa hẳn đã có một không gian mong muốn. Nếu bạn vượt quá mức chi đã dự toán từ trước thì hãy xem lại cách thiết kế.

4. Thiếu tổ chức

: Nhìn bên ngoài thì vô cùng gọn gàng nhưng khi kéo ngăn tủ ra thì lại là một đống hỗn độn. Điều này làm mất đi cảm tình của khách.

Áp dụng những điều trên, các nhà thiết kế đã biến một ngôi nhà lộn xộn, xấu xí thành một ngôi nhà tràn đầy sức sống, vô cùng sống động, tươi sáng:

Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi 3
Căn phòng trước khi sắp xếp lại hoàn toàn là một màu trắng vô cùng đơn giản, có cảm giác tẻ nhạt, buồn chán.
 
Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi 4
Thêm những phụ kiện màu sắc ấn tượng, chậu cây xanh trên bàn, thay rèm cửa sổ, căn phòng trông có chiều sâu hơn, ấn tượng hơn, lịch sự hơn.
 
Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi 5
Sự lộn xộn, phối màu kém, không biết tổ chức sắp xếp đồ đạc khiến cho không gian này thật nhàm chán, không có thẩm mĩ.
 
Một số cách sửa nhà để bán đắt như tôm tươi 6
Sau khi sắp xếp lại sofa với những chiếc gối nhiều màu, màu vàng chanh, màu tím oải hương, màu hồng đỏ giúp không gian trở nên tươi trẻ, sống động và đó là sự kết hợp hoàn hảo.

(Theo Eva)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét