Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách làm chiếc ao nhỏ trong vườn

Chuẩn bị

Cách làm chiếc ao nhỏ trong vườn

- Các thanh gỗ hoặc ván ép

- Đinh, búa

-Thước đo, dùi

- Sơn, kéo

Tiến hành

Góc sân trong vườn, nơi bạn thường xuyên ngồi hóng mát mỗi ngày sẽ thêm trong trẻo hơn khi có thêm sự hiện diện của chiếc ao nhỏ `tự chế`. Sử dụng những thanh gỗ hoặc ván ép để đóng thành một chiếc hộp gỗ hai ngăn.

Cách làm chiếc ao nhỏ trong vườn 1

Bạn có thể sử dụng thước đo để đo kích thước các cạnh của chiếc hộp. Tiếp đó dùng cưa tay để cắt các cạnh đều nhau và sử dụng búa, đinh để hoàn thiện chiếc hộp gỗ hai ngăn.

Cách làm chiếc ao nhỏ trong vườn 2

Chiếc hộp được chia làm hai ngăn, một ngăn sử dụng để bài trí tiểu cảnh và trồng cây xanh, một ngăn sử dụng để tạo thành chiếc ao nhỏ. Vì thế, bạn sử dụng sơn đặc để sơn phía mặt trong của cả hai ngăn. Phía ngăn bài trí tiểu cảnh, bạn có thể sử dụng dùi để đục lỗ nhằm thoát nước cho cây. Phía ngăn tạo thành chiếc ao, bạn nên sơn kỹ thêm một lớp để nước không bị thấm ra bên ngoài.

Cách làm chiếc ao nhỏ trong vườn 3

Tiếp đó, trồng những loại cây mà bạn muốn, thêm những hòn đá, viên sỏi xinh xắn góp phần mang lại nét sinh động và xanh tốt cho góc sân. Với ngăn gỗ rộng hơn bên cạnh, bạn có thể đổ nước, thả một vài loại cây, cánh bèo để chiếc ao nhỏ trở nên đẹp mắt và yên bình.

Cách làm chiếc ao nhỏ trong vườn 4

Một chiếc ao với nước và cỏ cây xanh tốt đặt cạnh góc sân đủ để những ngày đầu thu của bạn thêm ý nghĩ và thi vị.

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét